Bản Lác Mai Châu Hòa Bình có gì đẹp? Khám phá ngay!

Bản Lác Mai Châu Hòa Bình có gì đẹp? Khám phá ngay!
Giới thiệu về bản Lác Mai Châu Hòa Bình


Nếu điểm tên những điểm du lịch nổi tiếng tại Hòa Bình, thì không thể không nhắc đến Bản Lác Mai Châu Hòa Bình. Đây là một khu du lịch nổi bật tại thung lũng Mai Châu có tuổi đời hơn 700 năm, là nơi khởi nguồn của cộng đồng người Thái ở Mai Châu.




Nơi đây có 5 dòng họ người dân tộc Thái sinh sống là Hà, Lò, Vì, Mác, Lộc. Nhà hàng Hợp Thủy - Ẩm thực Mai Châu xin giới thiệu với bạn bài viết kinh nghiệm du lịch về ngôi làng cổ lâu đời này.



Bài viết nằm trong chuỗi chủ đề Du lịch Mai Châu Hòa Bình


Quang cảnh quanh bản còn khá hoang sơ



Di chuyển tới bản Lác


Bản Lác Mai Châu cách Hà Nội khoảng 130 km theo đường QL 6 và QL 15. Từ Hà Nội các bạn đi theo đường Quốc lộ 6 hoặc theo cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình tới ngã 3 Tòng Đậu rồi rẽ trái để đến Mai Châu. Đường đi không quá khó nên bạn có thể di chuyển tự túc bằng Ô tô hoặc Xe máy. Thời gian dự kiến cho chuyến đi là từ 2,5 đến 3,5 tiếng đồng hồ.



Bản Lác cách Hà Nội bao xa? Khoảng 130 km. Sử dụng Google map là một phương tiện hữu ích để di chuyển đến bản.



Ráng chiều tại bản Lác



Các gian nhà sàn được xây dựng từ tre, nứa, gỗ là nguyên liệu từ thiên nhiên. Nhà sàn ở đây cao và thoáng, cột nhà bằng những loại gỗ gụ cứng chắc. Xung quanh là cây cối xanh tươi, đường xá trong bản sạch sẽ. Quanh bản là những cánh đồng xanh mướt, suối chảy trong vắt, núi non trùng điệp bao quanh, mây vắt lưng chừng.




Không khí tại đây luôn trong lành tươi mát, không có khói bụi công nghiệp. Đến đây, bạn sẽ có được không gian yên bình cùng bầu không khí sạch sẽ. Đặc biệt, người dân tại đây nói không với tình trạng "chặt chém" khách du lịch.



Nhà sàn bản lác mai châu



Mùa lúa chín 

Kinh nghiệm du lịch bản Lác Hòa Bình: dựa theo thời điểm vụ lúa xanh (tháng 3-5, tháng 8-9) và thời điểm vụ lúa vàng (tháng 6, tháng 10). Mùa đẹp nhất là từ tháng 8 - tháng 10.



Du khách quốc tế thích tự trải nghiệm



Bản Lác là một trong 8 bản liền kề nhau trong cộng đồng dân cư người Thái. Ngoài ra, du khách cũng nên tham quan các bản khác như: bản Pom Coọng, bản Nhót, bản Tra, bản Piềng Phung, bản Chiềng Sại, bản Nà Thia.



Tham quan 8 bản nên sử dụng dịch vụ xe điện hoặc xe đạp.

Cánh đồng lúa xanh mướt mắt



Đốt lửa trại



Tại bản có sân vận động lớn với sức chứa hàng trăm người. Nơi đây vào mỗi tối thường rất nhộn nhịp các hoạt động ca múa nhạc và đốt lửa trại. Các đoàn khách du lịch đông người thường lựa chọn đốt lửa trại vào buổi tối. Du khách có thể liên hệ với chủ homestay, nhà sàn để đặt dịch vụ này.



Buổi tối là thời điểm thích hợp nhất để đốt lửa trại, xem múa hát văn nghệ, uống rượu cần và nhảy sạp.


Chèo bè mảng, chèo thuyền kayak, các trò chơi dân gian


Một số trò chơi hết sức thú vị mà bạn có thể tận hưởng khi tới bản Lác như chèo bè mảng hoặc thuyền Kayak trên suối. Chơi các trò chơi thú vị như Bắn nỏ, Chơi cù, chơi Còn, ném Pao, Tó Má Lẹ, ...  Các hoạt động này nằm trong chuỗi dịch vụ Mai Châu Activities được mở ra từ năm 2022 với chi phí rẻ, hợp lý chỉ từ 50.000 đồng/ người.



Tìm hiểu các dịch vụ của Mai Châu Activities? Liên hệ với nhà hàng Hợp Thủy (0982493942)

Chèo bè mảng



Chèo bè mảng tại suối



Lưu trú tại Bản Lác



Bếp lửa truyền thống của người Thái



Gà đồi nướng



Tại đây, du khách có thể ăn các món ăn đặc sản Mai Châu phổ biến như: Mẹt cỗ lá, Gà đồi nướng, Cá suối chiên,  Măng rừng, Cơm lam, Xôi nếp, Trâu nấu lá lồm. Chi phí cho các bữa ăn dao động từ 100.000 - 250.000 đ/ người.




Nếu muốn thưởng thức các món ăn đa dạng hơn, khách du lịch thường lựa chọn ăn uống tại các nhà hàng đặc sản tại Mai Châu. Tại nhà hàng, quý khách có cơ hội tìm hiểu các món ngon như: Xôi trứng kiến, Nhộng ong rừng, Canh cá ngần, canh Pịa, Cá Dầm Xanh.




Bạn có thể tham khảo ăn uống tại nhà hàng Hợp Thủy tại Mai Châu khá nổi tiếng.


Tham khảo ngay thực đơn ăn uống tại nhà hàng Hợp Thủy - Nhà hàng ẩm thực Số 1 Mai Châu tại đây


Kinh nghiệm ăn chơi, ngủ nghỉ tại bản Lác 2 ngày 1 đêm




Ở bản Lác, ngủ ở nhà sàn là hợp lý nhất về chi phí cũng như trải nghiệm. Thuê nhà sàn cho nhóm đông người chỉ mất từ 30.000 đến 50.000 đồng. Còn nếu thuê homestay hoặc bungalow sẽ có chi phí 500.000 - 1 triệu đồng/ phòng. Ngày đầu, các bạn nên tham quan 8 bản, trải nghiệm các trò chơi tập thể, tham quan hang Mỏ Luông hoặc hang Chiều gần bản Lác.




Buổi tối, không gì thú vị hơn là đốt lửa trại, xem múa hát văn nghệ, uống rượu cần và nhảy sạp cùng văn công. Ngày hôm sau, du khách có thể dậy sớm lên Hang Kia săn Mây, hoặc tham gia chợ phiên Mai Châu, đi tắm thác Gò Lào, trên đường về check - in cột cờ Mai Châu.



Nếu muốn tham gia các trò chơi hấp dẫn tại bản Lác Mai Châu, liên hệ với chúng tôi 0982.493.942
https://nhahanghopthuy.com/ban-lac-mai-chau-hoa-binh/

Comments

Popular posts from this blog

Nhahanghopthuy

Đi Mai Châu Mùa Nào Đẹp | Review Chi Tiết A-Z