XEM NGAY! Kinh nghiệm du lịch Mai Châu hay nhất 2023

XEM NGAY! Kinh nghiệm du lịch Mai Châu hay nhất 2023

Du lịch Mai Châu Hòa Bình có gì hay? Đây là du lịch nghỉ dưỡng kết hợp khám phá, trải nghiệm một không gian thiên nhiên đơn sơ. Nơi đây thích hợp cho những người yêu thiên nhiên, yêu trải nghiệm.




Nếu thực sự yêu thích khám phá những nét đẹp tiềm ẩn, ắt hẳn thung lũng mây trời này sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm khó quên về cảnh vật, con người, văn hóa nơi đây.




Nhà hàng Hợp Thủy - Ẩm thực Mai Châu xin chia sẻ bài viết dưới đây, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong chuyến trải nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình tự túc.



Tác giả bài viết là người trực tiếp sinh sống và làm việc tại thị trấn Mai Châu, bài viết có độ chân thực cao và được cập nhật liên tục.


Hoa ban trắng Mai Châu



Mùa Xuân là mùa cây lá đâm chồi nảy lộc, mùa khởi đầu của năm mới. Mai Châu mùa này được phủ kín bởi sắc xuân hoa Đào, hoa Ban trắng.




Đến đây vào mùa xuân, bạn có cơ hội được dự lễ hội Gầu Tào. Đây là lễ hội truyền thống lớn nhất trong năm của người dân tộc Mông ở xã Hang Kia - Pà Cò.



Kinh nghiệm du lịch Mai Châu vào mùa Xuân: Săn mây hang Kia, Chợ Phiên Pà Cò, Lễ Hội Gầu Tào.


Mùa Hè 

Cánh đồng lúa Mai Châu - du lich mai chau



Phương tiện đi du lịch Mai Châu




Phương tiện cá nhân


Du khách có thể đi du lịch Mai Châu Hòa Bình bằng ô tô hoặc xe máy cá nhân. Từ Hà Nội các bạn đi theo đường Quốc lộ 6 tới ngã 3 Tòng Đậu rồi rẽ trái để đến Mai Châu. Các bạn cũng có thể lựa chọn cao tốc Hòa Lạc để đi theo tuyến Hòa Lạc - Hòa Bình.



Thuê xe máy ở mai châu



Nhà xe Chung Làn chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy ở Mai Châu



Thuê xe máy phù hợp với nhóm nhỏ thích phượt Mai Châu, ưa thích khám phá, lịch trình di chuyển linh hoạt.

Xem thêm: Kinh nghiệm thuê xe máy dịch vụ ở Mai Châu


Thuê xe điện 


Thuê xe điện phù hợp với đoàn gia đình có trẻ nhỏ và người già khi du lịch Mai Châu. Xe điện thích hợp cho tham quan 8 bản. Xe điện chỉ lưu thông đưa đón khách tham quan trong bản Lác và các bản lân cận.



- Xe điện Quang Minh - Điện thoại: 0978.691.228


- Xe điện An Nguyên - Điện thoại: 0979.191.009


- Xe điện Sơn Hà - Điện thoại: 0398.901.675

Thuê xe đạp phù hợp với nhóm nhỏ, ưa thích khám phá. Xe đạp thích hợp cho tham quan 8 bản du lịch Mai Châu với chi phí rẻ. Thuê xe đạp ở đâu? Hầu hết các Resort, Khách sạn, Homestay cung cấp dịch vụ xe đạp miễn phí. Hoặc các bạn cũng có thể thuê xe đạp ngay tại các Homestay trong bản Lác.



Toàn cảnh Mai Châu Hideaway



Đây là một resort 4 sao ở xã Tân Mai, cách thị trấn Mai Châu khoảng 25 km. Resort này nằm tách biệt khu dân cư, có bể bơi vô cực với view nhìn thẳng ra hồ Hòa Bình thơ mộng.




Resort Mai Châu Hideaway rất thích hợp cho các hoạt động trải nghiệm khám phá lòng hồ, chèo thuyền kayak. Resort này nằm rất gần điểm du lịch thác Gò Lào và Ba Khan.




Avana Retreat Resort

Một Bungalow nằm trên ngọn đồi



Mai Châu Lodge



Đây là một khách sạn tiêu chuẩn 4 sao. Khách sạn này đối diện khu du lịch Hang Mỏ Luông. Khách sạn này từng đón tiếp nhiều nguyên thủ quốc gia và đại sứ các nước. Mai Châu Lodge cũng có view nhìn ra cánh đồng lúa. Đặc biệt, khách sạn này nằm ngay cạnh hồ Mỏ Luông, thích hợp cho hoạt động chèo thuyền.




Mai Châu Sunset Boutique

View ban công Mai Châu sunset boutique



Toàn cảnh Little Mai Châu homestay



Little Mai Châu Homestay có view nhìn ra cánh đồng lúa rất đẹp. Cơ sở vật chất tại đây được đánh giá là sạch sẽ, gọn gàng. Phòng ngủ được bài trí đơn giản. Có đầy đủ các tiện nghi ở mức cơ bản nhất.




La Mai Sơn De Bước 

Toàn cảnh la maison de buoc



Đèo đá trắng nhìn từ trên cao



Đèo đá trắng hay còn gọi đèo Thung Khe, thuộc địa phận xã Phú Cường (huyện Tân Lạc) là xã giáp ranh với địa bàn huyện Mai Châu. Đèo đá trắng là một địa điểm dừng chân nghỉ ngơi và check-in nổi tiếng của du khách.




Đèo đá trắng được mệnh danh "khung trời Bắc Âu". Bởi vào mùa thu đông, không gian đầy sương mù cộng hưởng với những ngọn núi đá vôi tạo khung cảnh cực đẹp nơi đây.




Đây là địa điểm check-in "sống ảo" không thể bỏ qua với các bạn trẻ. Nơi đây, bà con địa phương dựng lán bán một số đồ ăn vặt, ngoài ra bạn có thể tìm mua phong lan rừng ở ngay tại đèo đá Trắng.



Hướng dẫn tham quan Đèo đá Trắng: Nằm tại địa phận xã Phú Cường (Tân Lạc). Điểm dừng chân đèo đá Trắng nằm bên tay phải theo hướng đi từ Hà nội đến Mai Châu, ngay khi du khách đi qua chợ Phú Cường khoảng 500 mét (chợ họp ngay ngoài mặt đường quốc lộ).



Cột Cờ Mai Châu

Cột cờ Mai Châu



Cảnh hoàng hôn trong hang Chiều



Nằm ngay trung tâm thị trấn. Hang Chiều là một hang động nhũ thạch khá rộng lớn. Cửa hang nằm ở phía tây, vào mỗi buổi chiều, ánh nắng chiếu xuyên qua hang vào tận những thạch nhũ. Tạo nên bức tranh hấp dẫn thị giác vô cùng đẹp. Hang Chiều là một sự lựa chọn cực kỳ phù hợp cho những người ưa hoạt động.



Hướng dẫn tham quan Hang Chiều: Lối vào hang Chiều thuộc tiểu khu 4, thị trấn mai Châu. Giá vé vào hang: 10.000 đ/ người.



Xem thêm: Hang Chiều - nét đẹp tạo hóa nơi núi rừng Mai Châu


Hang Mỏ Luông

hang mỏ luông



Một con đường nhỏ trong bản Lác



Nơi đây có những con đường trải dài chạy dọc theo những cánh đồng lúa, rất thích hợp cho những hoạt động như đạp xe, chụp ảnh. Vào buổi tối, Bản Lác nhộn nhịp với những hoạt động đốt lửa trại, múa văn nghệ. Nơi du khách cùng với những người dân nắm tay nhau nhảy sạp, uống rượu Cần.




Người dân tại bản Lác cung cấp các dịch vụ ăn uống, ngủ tại homestay, ngủ nhà sàn, xe điện tham quan 8 bản. Nếu ưa thích sự trải nghiệm tự do, du khách cũng có thể thuê xe đạp hoặc xe máy để tự mình khám phá các bản làng.



Hướng dẫn tham quan: Bạn có thể tham quan bằng xe máy, xe đạp thuê của người dân trong bản. Đường vào bản Lác khá đẹp, có bãi đậu xe rộng. Các dịch vụ: lưu trú Homestay/Nhà sàn. Thuê xe điện, Ăn uống, Tắm lá dân tộc. Quà lưu niệm, Múa văn nghệ, Đốt lửa trại. Thuê quần áo dân tộc Thái/Mường/Mông.



Mai Hịch 

Mai Hịch



Một buổi "săn mây" thành công



Săn mây hang kia là một trải nghiệm thú vị mà các bạn thanh niên trẻ ưa thích. Hang Kia là một xã vùng cao của huyện Mai Châu, nơi đây có địa thế đồi núi trùng điệp và không khí mát lạnh không khác gì Sapa. Để “săn mây” thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố thời gian và thời tiết. Dưới đây là những Tips giúp các bạn săn mây thành công:




- Lựa chọn mùa mây: từ tháng 10 đến tháng 4 dương lịch. Trong đó đẹp nhất là tháng 11 đến tháng 2. Tỉ lệ gặp mây đẹp rất cao.




- Lựa chọn thời tiết: Mây xuất hiện đẹp nhất khi nhiệt độ dưới 20 độ, không có gió to. Các bạn có thể xem dự báo thời tiết Mai Châu để canh thời điểm săn mây. Nếu dự báo gió mùa đông bắc hoặc mưa sắp kết thúc và sẽ có nắng thì đó là thời điểm tuyệt vời để săn mây.




- Lựa chọn khung giờ trong ngày: Khoảng thời gian trong ngày có thể săn mây là từ 5 – 10 giờ sáng. Khung thời gian tuyệt đẹp để bạn đón bình minh. Ăn sáng trong một khung cảnh lãng đãng bồng bềnh của trời mây thiên nhiệt kỳ thú.



Lễ hội Gầu Tào

Điệu múa khèn của người Mông



Xem thêm: Hướng dẫn tham quan chi tiết Thác Gò Lào.



Du thuyền lòng Hồ Ba Khan



Xôi nếp nương

Xôi nếp nương Mai Châu



Nhộng ong xào măng chua



Đừng quên thử món đặc sản nhộng ong rừng rất quý hiếm này khi đến Mai Châu. Vào mùa ong rừng (cuối hè), người dân trong bản đi tìm tổ ong, lọc ra những con ong non béo tròn mập mạp để chế biến thành món đặc sản.




Món ong rừng có thể chế biến nhiều món như nướng, rang lá chanh nhưng ngon và độc đáo nhất phải kể tới nhộng ong xào măng chua. Vị béo ngậy của ong và vị chua thanh của măng rừng, nhấp thêm cùng chén rượu Mai Hạ càng làm đắm say lòng người.



Nước lá phao


Đây là loại nước uống đặc biệt ở Mai Châu, nước được nấu từ một loại lá cây rừng. Người dân đi hái lá cây rừng, phơi khô, cắt nhỏ, rồi nấu với nước đun sôi.




Nước lá phao có vị chát, vừa có mùi của thuốc bắc, thuốc nam lại vừa có mùi ngai ngái của lá cây rừng. Nước lá phao uống rất tốt, vừa kích thích tiêu hóa, vừa có tác dụng bổ dưỡng, tăng sức đề kháng của cơ thể.




Xem thêm bài viết chi tiết: Đặc sản Mai Châu có gì? Top 22 món ngon nhất


Mua quà đặc sản ở đâu? Gợi ý địa điểm mua quà đặc sản Mai Châu: Tầng 1 nhà hàng Hợp Thủy - Ẩm thực Mai Châu. Địa chỉ: TK 2, thị trấn Mai Châu, Cách Bản Lác 02 km. (Gần cổng chào thị trấn).



Xem thêm: Top 10 món quà đặc sản Mai Châu nhất định phải mua




https://nhahanghopthuy.com/kinh-nghiem-du-lich-mai-chau-hoa-binh/

Comments

Popular posts from this blog

Nhahanghopthuy

Đi Mai Châu Mùa Nào Đẹp | Review Chi Tiết A-Z

Bản Lác Mai Châu Hòa Bình có gì đẹp? Khám phá ngay!