+20 Đặc sản Mai Châu và Top 03 bữa ăn ngon nhất

+20 Đặc sản Mai Châu và Top 03 bữa ăn ngon nhất

Với địa hình nhiều đồi núi, sông suối và thiên nhiên trong lành, đã cho Mai Châu nhiều sản vật quý. Đặc sản Mai Châu Hòa Bình có gì ngon? Nhà hàng Hợp Thủy - Ẩm thực Mai Châu xin giới thiệu những món ăn ngon nhất tới quý khách.








Gà đồi nướng bản lác mai châu hòa bình



Gà đồi nướng bản lác mai châu hòa bình



Cá sông Đà, Cá suối




Cá suối chiên giòn

Món ăn nhà hàng Hợp Thủy



Cá suối chiên giòn rụm dễ ăn



Cá dầm xanh sông Đà nướng



Cá Dầm Xanh cũng là một loài cá đặc sản nổi tiếng của sông Đà. Thịt cá chắc, ngọt, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như chất đạm, chất béo, vitamin, … Món ngon từ Cá Dầm xanh: Nướng hoặc hấp, Nấu canh chua hoặc om măng, làm gỏi.



Cá Lăng sông Đà

Cá lăng nướng riềng mẻ



Canh Pịa Mai Châu Hòa Bình



Một món canh vô cùng đặc sắc của người Thái Mai Châu, mùi vị đặc trưng của canh Pịa có thể ví như món "Sầu riêng" vậy. Không phải người nào cũng thích ăn canh Pịa nhưng nếu đã trót mê món canh này rồi thì bạn sẽ không bao giờ có thể quên được hương vị của nó.




Canh Pịa hay còn gọi là canh Khôm, là món canh được nấu từ nội tạng của Bò hoặc Dê, cùng với nhiều loại gia vị của người Thái ở Bản Lác. Mùi vị đặc trưng nồng nàn rất thích hợp để nhắm rượu hoặc ăn cùng với bún. Đây cũng là một món ăn độc đáo mà du khách yêu thích.



Côn trùng Nhộng ve sầu chiên



Nhộng ve sầu chiên là một món ăn đặc sản của Mai Châu vào mỗi dịp hè. Những con ve sầu non được thu hoạch về, bỏ cánh, bỏ ruột, đem ngâm với nước muối, sau đó đem chiên vàng óng. Nhộng ve sầu có vị ngọt bùi, béo ngậy nên rất hợp làm thức nhắm bia của dân nhậu giải khát mùa hè.



Châu chấu

Châu chấu chiên lá chanh



Cơm Lam, Xôi nếp nương - đặc sản bản Lác Mai Châu




Cơm lam

Cơm lam tím Mai Châu



Rau rừng đặc sản Mai Châu


Các món rau rừng đặc sản Mai Châu đầu tiền phải kể đến món măng. Măng ở đây ngon và nổi tiếng đến độ người ta bảo Mai Châu là vùng đất của măng rừng. Không chỉ một loại măng nứa tươi như những nơi khác, măng Mai Châu đa dạng đủ loại từ măng đắng, măng le, đến măng muối chua, măng khô có thể chế biến thành đủ các món ăn ngon tuyệt vời.



Đến Mai Châu mà chưa ăn măng rừng thì là một điều tiếc nuối.





Măng rừng: Nguyên liệu hấp dẫn của các món ăn



Ngoài măng ra, rau cải mèo cũng là một loại rau rất thích hợp với khí hậu vùng cao Tây Bắc. Do vậy đây là một món ăn đặc sản Mai Châu không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày của người dân nơi đây. Rau khi nấu chín vẫn giòn và mọng nước, có vị ngọt bùi đặc trưng của rau cải. Rau cải mèo luộc chấm xì dầu trứng là món ăn ngon tuyệt hảo.



Rau cải mèo chấm xì dầu trứng



Rau cải mèo chấm xì dầu trứng



Rượu cần Mai Châu



Rượu cần cũng là một đặc sản Mai Châu mang đậm dấu ấn người dân phố huyện này. Rượu cần có mùi thơm đặc trưng và nồng độ cồn thấp nên trẻ con, phụ nữ đều uống được. Hương vị của núi rừng hòa quyện độc đáo với hương thơm của gạo nếp.




Những ngày đông lạnh giá, bên bếp lửa hồng, mọi người cùng quây quần quanh chum rượu Cần. Bên nhau rôm rả những câu chuyện vui, khuôn mặt ửng hồng, ánh mắt thân tình trao nhau. Đó là những khoảnh khắc tuyệt vời níu chân du khách ghé thăm thung lũng Mai Châu xinh đẹp.



Thực tế, còn rất nhiều món ăn ngon quý khách có thể thưởng thức. Hãy cùng nhau khám phá thưởng thức những món ăn tinh túy nhất của núi rừng Mai Châu bạn nhé. Với bề dày kinh nghiệm, hoạt động nhiều năm trong ngành ẩm thực, đội ngũ đầu bếp lành nghề. Nhà hàng Hợp Thủy hân hạnh mang đến đầy đủ cho quý khách những trải nghiệm ẩm thực nói trên.



https://nhahanghopthuy.com/dac-san-mai-chau-hoa-binh/

Comments

Popular posts from this blog

Nhahanghopthuy

Đi Mai Châu Mùa Nào Đẹp | Review Chi Tiết A-Z

Bản Lác Mai Châu Hòa Bình có gì đẹp? Khám phá ngay!