Hang Mỏ Luông - điểm đến thú vị không thể bỏ qua
Hang Mỏ Luông là điểm đến cực kỳ thú vị và không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Mai Châu - Hoà Bình. Đến với nơi đây, bạn sẽ được khám phá sự kỳ vỹ của thiên nhiên và hòa mình để cảm nhận vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc. Hãy cùng tìm hiểu những điều kỳ thú tại địa điểm thú vị này trong bài viết dưới đây.

Bài viết nằm trong chuỗi Kinh nghiệm du lịch Mai Châu

Hang Mỏ luông ở đâu?

Hang Mỏ Luông thuộc địa phận thị trấn Mai Châu, Hòa Bình, nằm trong hệ thống núi Pù Kha, hang chỉ cách bản Lác khoảng 2km. Chính vì thế, trong những chuyến du lịch Mai Châu, du khách thường kết hợp du lịch nghỉ dưỡng tại bản Lác và trải nghiệm khám phá thiên nhiên kỳ thú tại hang Mỏ Luông. 

Hang động Mỏ Luông có 2 cửa chính, 1 cửa thuộc thị trấn Mai Châu, cửa phụ còn lại thuộc địa phận xã Chiềng Châu, Mai Châu. Hang có độ sâu khoảng 500m, chiều rộng tùy từng vị trí, dao động từ 1m đến 30m. Trần hang có chiều cao trung bình khoảng 10m, vị trí chỗ cao nhất lên đến 30m. 

Với những đặc điểm này, hang Mỏ Luông được đánh giá là hang động lớn tại Mai Châu với nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Hang Mỏ Luông được xem là một trong những biểu tượng du lịch tại Mai Châu mà du khách không thể bỏ lỡ. Ngoài vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo, hang Mỏ Luông mang trong mình câu chuyện lịch sử có ý nghĩa sâu xa của đồng bào dân tộc Thái nơi đây. 

Hang Mỏ luông có gì đẹp?

Hang Mỏ Luông là một hang động nằm trong dãy núi đá vôi. Qua hàng nghìn năm bị nước xâm thực và bào mòn, tạo hóa đã làm cho hang có một dáng vẻ độc đáo gồm nhiều lớp thạch nhũ đá hình thù xung quanh động. Kết hợp với tài nguyên tuyệt đẹp phía trong, phía ngoài hang là cả một thiên nhiên bao la đất trời, êm ả cùng bản làng đồng bào dân tộc dưới thung lũng làm xao xuyến bao tâm hồn người lữ khách. Với độ sâu lên tới 500m, Hang Mỏ Luông bao gồm 4 động chính sau đây.

Hang động thứ nhất

Khi bước vào hang động thứ nhất, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp xa hoa, sang trọng như một phòng khách rộng lớn của hoàng gia thời cổ đại với chiều cao vòm trần lên đến 20 mét, chiều dài 60 mét và chiều rộng khoảng 16 mét. Những ngọn thạch nhũ tinh tế có màu sắc lấp lánh rũ xuống từ trên vòm trần tạo nên vẻ đẹp khác lạ không nơi nào có được. 

Bạn có biết? Hang Mỏ Luông nằm rất gần khu du lịch bản Lác

Hang động thứ hai

Băng qua động thứ nhất sang đến động thứ 2, Động thứ 2 cao hơn động đầu khoảng 10 mét nên bạn sẽ có ngày cảm giác choáng ngợp bởi sự rộng lớn, bạn sẽ thấy mình đang chìm đắm vào thế giới cổ tích, nơi có đầy ắp những thách nhũ, cột đá màu trắng muốt với các hình thù ngộ nghĩnh, đa dạng thỏa mãn trí tưởng tượng của mỗi du khách khi tham quan.

Hang động thứ ba

Đến với hang thứ 3, bạn sẽ thấy ngạc nhiên trước sự rộng lớn của nơi đây, không phải là hang động đá vôi mà như một thính phòng Opera rộng lớn đủ sức chứa hàng trăm người. Đây được xem là khoang động có nhiệt độ mát mẻ nhất. Động rộng đến 400 mét vuông. Nhìn lên trên vòm trần mang một vẻ đẹp cổ điển giống như phong cách thiết kế trần của các nước châu Âu thời trung cổ. Đặc biệt là những chiếc thạch nhũ từ trên cao như những chiếc đèn chùm tỏa sáng cho cả hang động tạo nên điểm nhấn khác biệt cho hang động thứ 3.

Hang động thứ tư

Hang cuối cùng có diện tích nhỏ nhất nhưng cũng mang vẻ đẹp quyến rũ nhất. Hang có sự kết hợp đặc biệt giữa dòng nước suối trong veo chảy róc rách mài mòn những thạch nhũ tạo ra hình dạng độc đáo. Tiếng suối chảy kết hợp với những cột đá, thạch nhũ lấp lánh đã tạo nên một bức tranh đầy màu sắc âm thanh làm rung động lòng người.

Sau khi khám phá xong 4 động chính, bạn sẽ quay trở lại với một thế giới thực, được ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ, cây cối xanh tốt, đặc biệt là những ngôi nhà sàn nhỏ xinh nằm lấp ló bên trong những thung lũng yên bình.

Mai Châu có gì đẹp? Khám phá ngay

Lưu ý khi tham quan hang Mỏ Luông

Để thuận lợi cho chuyến thăm quan hang Mỏ Luông, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

Bạn nên mang theo đầy đủ những vật dụng cá nhân, đồ ăn vặt, thuốc men để sử dụng trong quá trình tham quan của mình.

Nên sử dụng những trang phục gọn gàng và phù hợp để di chuyển trong hang động.

Nên lựa chọn những đôi giày thể thao có đế mềm và độ ma sát tốt, tránh trơn trượt và đau chân khi phải đi bộ nhiều.

Nếu bạn muốn khám phá phong tục tập quán cũng như văn hóa của người dân nơi đây, hãy nhớ xin phép gia chủ trước. Khi đến thăm nhà sàn của người Thái,bạn nên chú ý đến bàn thờ tổ tiên của họ để tránh quay lưng hay chân vào bàn thờ.

Vậy là sau khi đọc bài viết này, bạn đã biết thêm một địa điểm du lịch thật thú vị rồi. Hãy cùng gia đình, người thân và bạn bè đến với Hang Mỏ Luông để khám phá thôi nào!
https://nhahanghopthuy.com/hang-mo-luong-diem-den-thu-vi-khong-the-bo-qua/

Comments

Popular posts from this blog

Nhahanghopthuy

Đi Mai Châu Mùa Nào Đẹp | Review Chi Tiết A-Z

Bản Lác Mai Châu Hòa Bình có gì đẹp? Khám phá ngay!