XEM NGAY! Kinh nghiệm du lịch Mai Châu hay nhất 2023

XEM NGAY! Kinh nghiệm du lịch Mai Châu hay nhất 2023
Giới thiệu về Kinh nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình


Du lịch Mai Châu Hòa Bình có gì hay? Du lịch Mai Châu không chỉ có Bản Lác mà còn nhiều điều tuyệt vời hơn thế nữa. Đây là du lịch nghỉ dưỡng kết hợp khám phá, trải nghiệm một không gian thiên nhiên đơn sơ. Nơi đây thích hợp cho những người yêu thiên nhiên, yêu trải nghiệm. Nếu thực sự yêu thích khám phá những nét đẹp tiềm ẩn, ắt hẳn thung lũng mây trời này sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm khó quên về cảnh vật, con người, văn hóa nơi đây.




Nhà hàng Hợp Thủy - Ẩm thực Mai Châu xin chia sẻ bài viết dưới đây, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong chuyến trải nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình tự túc.



Tác giả bài viết là người trực tiếp sinh sống và làm việc tại thị trấn Mai Châu, bài viết có độ chân thực cao và được cập nhật liên tục.


Mùa Xuân ở Mai Châu

Hoa ban trắng Mai Châu



Mùa Thu ở Mai Châu


Thác Gò lào - kinh nghiệm du lịch mai châu hòa bình


Cuối mùa hè, đầu mùa thu cũng là thời điểm bước vào mùa mưa ở Mai Châu. Những con suối, ngọn thác ở Mai Châu đẹp nhất vào lúc này. Đây cũng là mùa rừng Đào, rừng Mận đã ra quả. Vào mỗi dịp cuối hè đầu thu; người Mông từ Hang Kia, Pà Cò mang Mận, Đào chính tay họ trồng và thu hoạch đến bán ở thị trấn. Vào dịp tháng 6, tháng 7 những cánh đồng lúa đã chín Vàng để du khách ngắm cảnh.



Kinh nghiệm du lịch Mai Châu có gì hay vào mùa Thu? Thời tiết mát mẻ thì vận động 1 chút sẽ là lý tưởng nhất, bạn nên leo hang Chiều, hang Mỏ Luông, đạp xe đi 8 bản Mai Châu.


Phương tiện đi du lịch Mai Châu




Du khách có thể đi du lịch Mai Châu Hòa Bình bằng ô tô hoặc xe máy cá nhân. Từ Hà Nội các bạn đi theo đường Quốc lộ 6 tới ngã 3 Tòng Đậu rồi rẽ trái để đến Mai Châu. Các bạn cũng có thể lựa chọn cao tốc Hòa Lạc để đi theo tuyến Hòa Lạc - Hòa Bình.



Cái thú vị của những chuyến phượt đến Mai Châu là vượt qua những cung đường ngoằn nghèo nơi Dốc Cun, Thung Khe, Thung Nhuối. Ngắm cảnh núi đồi trùng điệp xa xa, cảnh đám sương mù vờn quanh đỉnh, trải dài xuống như dòng suối trắng xóa chảy dưới tận chân đồi.



Thuê xe máy ở mai châu



Nhà xe Chung Làn chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy ở Mai Châu



Thuê xe điện phù hợp với đoàn gia đình có trẻ nhỏ và người già khi du lịch Mai Châu giúp tiết kiệm thời gian và sức khỏe. Xe điện chỉ lưu thông đưa đón khách tham quan trong bản Lác và các bản lân cận. Còn nếu thích tự mình trải nghiệm Mai Châu thì xe đạp là lựa chọn dành cho bạn.



- Xe điện Quang Minh - Điện thoại: 0978.691.228


- Xe điện An Nguyên - Điện thoại: 0979.191.009


- Xe điện Sơn Hà - Điện thoại: 0398.901.675

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu: Hầu hết các Resort, Khách sạn, Homestay cung cấp dịch vụ xe đạp miễn phí. Hoặc các bạn cũng có thể thuê xe đạp ngay tại các Homestay trong bản Lác.



Toàn cảnh Mai Châu Hideaway



Resort này ở xã Tân Mai, cách thị trấn Mai Châu khoảng 25 km. Nó nằm tách biệt khu dân cư, có bể bơi vô cực với view nhìn thẳng ra hồ Hòa Bình thơ mộng. Mai Châu Hideaway rất thích hợp cho các hoạt động trải nghiệm khám phá lòng hồ, chèo thuyền kayak. Khu nghỉ dưỡng này nằm rất gần điểm du lịch thác Gò Lào và Ba Khan.



Avana Retreat Resort

Một Bungalow nằm trên ngọn đồi



View ban công Mai Châu sunset boutique



Khách sạn này nằm tại bản Poom Coọng, chỉ cách bản Lác 300m. Mai Châu Sunset Boutique có view rất đẹp nhìn ra hướng núi và cánh đồng lúa. Nơi đây cũng cung cấp các tiện nghi cơ bản như wifi, hồ bơi, nhà hàng, ...



Lưu trú Homestay khi du lịch Mai Châu


Mai Châu Countryside Homestay

Mai Chau Country Homestay



Toàn cảnh La maison de Buoc



Homestay nằm tại bản Bước, cách thị trấn Mai Châu khoảng 13km. La Mai Sơn De Bước có khu vườn khá rộng và có bể bơi chung. Các phòng ở tại đây đều được thiết kế theo lối nhà sàn đơn giản.



Nghỉ ở homestay, nhà sàn là lựa chọn rất phù hợp cho đoàn đông người. Ngủ nhà sàn chỉ mất 30.000 đ - 50.000 đồng/ người.


Cột cờ Mai Châu



Cột cờ Mai Châu cũng là một địa điểm dừng chân lý tưởng của du khách. Điều thú vị nhất khi đứng từ cột cờ Mai Châu, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng tuyệt đẹp. Những dãy núi đồi hùng vĩ, bên dưới là làng mạc với những ruộng lúa xanh mướt, đẹp đến nao lòng.



Thuộc địa phận xã Tòng Đậu, Cột cờ nằm phía tay trái theo hướng đi từ Hà Nội tới Mai Châu, cách đèo đá Trắng 10km. Tại đây có quán cà phê Top View mới đi vào hoạt động từ đầu năm 2022.



Bên trong Hang Mỏ Luông



Hang Mỏ Luông (Bó Luông) là một hệ thống hang động tự nhiên rộng lớn nằm trong lòng dãy núi Pù Khà. Hang Mỏ Luông có 4 động chính với nhiều khối nhũ thạch hình thù kỳ lạ.Trải qua triệu triệu năm kiến tạo, các vách nhũ đá tạo nên một bức tranh sống động trong lòng hang, làm nức lòng du khách đến trải nghiệm.



Kinh nghiệm du lịch Mai Châu: Lối vào hang Mỏ Luông đối diện khách sạn Mai Châu Lodge. Giá vé vào hang dao động từ 40.000 đ - 60.000 đ/khách tùy vào khách đi đoàn hay đi lẻ.



Bản Lác

Bản Lác Mai Châu



Xem thêm Hướng dẫn du lịch Bản Lác Mai Châu chi tiết và cập nhật



Bản Văn

Nếp nhà sàn Bản Văn



Mai Hịch



Cách trung tâm thị trấn Mai Châu khoảng 15 km. Mai Hịch có phong cảnh đẹp với hệ thống núi rừng, sông suối, ao hồ đa dạng. Nơi đây cũng có nhiều Homestay rất đẹp với không gian rộng rãi, riêng biệt. Làng Bích Họa Hải Sơn tại xã Mai Hịch trải dài khoảng 800m, du khách được chiêm ngưỡng những bức tranh vẽ sinh động trên tường dọc theo con đường vào thôn Hải Sơn. Tại Mai Hịch, du khách có thể trải nghiệm dịch vụ chèo bè trên sông suối.



Gợi ý khi du lịch Mai Châu: Nơi đây không có nhiều các dịch vụ du lịch, nhưng rất thích hợp cho người yêu khám phá trải nghiệm vẻ đẹp nguyên sơ. Dịch vụ: Lưu trú Homestay/Retreat, ăn uống. Chèo bè. Chụp ảnh Làng bích họa.



Chợ phiên Pà Cò người Mông

chợ phiên Pà cò-du lịch mai châu 2 ngày 1 đêm



Điệu múa khèn của người Mông



Lễ hội Gầu Tào là một hoạt động văn hóa tín ngưỡng quan trọng của người dân tộc Mông những ngày đầu xuân năm mới. Địa điểm tổ chức lễ hội ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò. Đây cũng là một nét văn hóa độc đáo thu hút khách du lịch. Lễ Hội Gầu Tào của người Mông ngoài mục đích cúng tạ trời đất, thần linh phù hộ cho người dân đồng thời cũng là một lễ hội có nhiều hoạt động vui chơi giải trí độc đáo, đặc sắc.



Thác Gò Lào

Thác Gò Lào Mai Châu Hòa Bình 3



Ba Khan toàn cảnh



Được ví như "Hạ Long trên cạn", bởi những ngọn núi xưa kia bị chìm sâu trong lòng hồ Hòa Bình, chỉ còn ẩn hiện phần đỉnh núi. Ba Khan lưu giữ những vẻ đẹp nguyên sơ nhất của núi rừng, sông hồ Hòa Bình. Bạn có cơ hội được trải nghiệm trèo thuyền kayak hoặc đi tàu du lịch khám phá lòng hồ Hòa Bình.



Gợi ý khi du lịch Mai Châu: Ba khan Village resort là lựa chọn lý tưởng để nghỉ dưỡng tại Ba Khan.


Du lịch lòng hồ Hòa Bình


Từ khu vực Ba Khan, Suối lốn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các tàu thuyền cung cấp dịch vụ du lịch lòng hồ Hòa Bình. Nơi đây không gian trong trẻo, cảnh vật thanh bình. Cảm giác ngồi thuyền lướt trên mặt nước sông trong veo, ngắm nhìn những đồi núi nhấp nhô trồi lên từ lòng hồ, rất thú vị. Bạn cũng có thể khám phá nhà bè tại lòng hồ, câu cá lòng hồ và thưởng thức những bữa ăn tươi ngon từ tôm cá nơi đây.



Du thuyền lòng Hồ Ba Khan



Xôi nếp nương

Xôi nếp nương Mai Châu



Nhộng ong xào măng chua



Đừng quên thử món đặc sản nhộng ong rừng rất quý hiếm này khi đến Mai Châu. Vào mùa ong rừng (cuối hè), người dân trong bản đi tìm tổ ong, lọc ra những con ong non béo tròn mập mạp để chế biến thành món đặc sản. Món ong rừng có thể chế biến nhiều món như nướng, rang lá chanh nhưng ngon và độc đáo nhất phải kể tới nhộng ong xào măng chua. Vị béo ngậy của ong và vị chua thanh của măng rừng, nhấp thêm cùng chén rượu Mai Hạ càng làm đắm say lòng người.



Giới thiệu địa điểm ăn uống hợp lý




Ăn tại Homestay


Các homestay tại Mai Châu đều có khả năng cung cấp dịch vụ ăn uống. Ưu điểm khi ăn tại các homestay là giá thành hợp lý, thực khách tiện lợi trong việc di chuyển.




Nhược điểm: Hầu hết chỉ phục vụ được số lượng thực khách nhỏ, thực đơn kém đa dạng, phục vụ không chuyên, chất lượng món ăn không ổn định.



Dựa trên kinh nghiệm du lịch Mai Châu: Ăn uống tại homestay phù hợp với khách du lịch nhóm nhỏ, phượt thủ, du khách không quá chú trọng vấn đề ăn uống. Chi phí cho các bữa ăn chính khoảng 100.000 đ - 200.000 đ/ người.



Ăn tại Resort


Tất cả các resort tại Mai Châu đều có nhà hàng với sức chứa lớn, không gian đẹp, phục vụ chuyên nghiệp, thực đơn đa dạng đáp ứng được nhu cầu của thực khách. Nhược điểm: Chi phí cho các bữa ăn tại resort thường rất đắt đỏ.



Dựa trên kinh nghiệm du lịch Mai Châu: Ăn uống tại Resort phù hợp với du khách ở Resort, du khách mong muốn trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao. Chi phí cho các bữa ăn chính khoảng 250.000 đ - 500.000 đ/người.



Ăn tại Nhà hàng


Tại Mai Châu cũng có một số nhà hàng lớn chuyên về đặc sản vùng miền. Ưu điểm: khả năng phục vụ thực khách số lượng lớn, đầu bếp chuyên nghiệp, thực đơn đa dạng, nhiều món ăn độc đáo.



Dựa trên kinh nghiệm du lịch Mai Châu: Ăn tại nhà hàng phù hợp với mọi du khách. Đặc biệt với du khách yêu thích trải nghiệm ẩm thực vùng miền với giá thành hợp lý. Chi phí cho các bữa ăn chính khoảng 100.000 đ - 250.000 đ/người.



Gợi ý một số nhà hàng đặc sản tại Mai Châu:

- Nhà hàng Hợp Thủy - Ẩm thực Mai Châu. Địa chỉ: Tiểu khu 2. Cách bản Lác 2 km.


- Nhà hàng Hoa Ban. Địa chỉ: Xã Tòng Đậu. Các bản Lác 8 km.


- Nhà hàng Hải Đăng. Địa chỉ: Tiểu khu 4. Cách bản Lác 1 km.


- Nhà hàng Quỳnh Phương. Địa chỉ: Tiểu khu 4. Cách bản Lác 1 km.



https://nhahanghopthuy.com/kinh-nghiem-du-lich-mai-chau-hoa-binh/

Comments

Popular posts from this blog

Nhahanghopthuy

Đi Mai Châu Mùa Nào Đẹp | Review Chi Tiết A-Z

Bản Lác Mai Châu Hòa Bình có gì đẹp? Khám phá ngay!