+20 Đặc sản Mai Châu và Top 03 bữa ăn ngon nhất

+20 Đặc sản Mai Châu và Top 03 bữa ăn ngon nhất


Với địa hình nhiều đồi núi, sông suối và thiên nhiên trong lành, đã cho Mai Châu nhiều sản vật quý. Đặc sản Mai Châu Hòa Bình có gì ngon? Nhà hàng Hợp Thủy - Ẩm thực Mai Châu xin giới thiệu những món ăn ngon nhất tới quý khách.








Gà đồi nướng bản lác mai châu hòa bìnhGà đồi nướng bản lác mai châu hòa bình


Cá sông Đà, Cá suối




Cá suối chiên giòn


Món ăn nhà hàng Hợp ThủyCá suối chiên giòn rụm dễ ăn


Cá dầm xanh sông Đà nướng


Cá Dầm Xanh cũng là một loài cá đặc sản nổi tiếng của sông Đà. Thịt cá chắc, ngọt, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như chất đạm, chất béo, vitamin, … Món ngon từ Cá Dầm xanh: Nướng hoặc hấp, Nấu canh chua hoặc om măng, làm gỏi.



Cá Lăng sông Đà


Cá lăng nướng riềng mẻCanh Pịa Mai Châu Hòa Bình


Một món canh vô cùng đặc sắc của người Thái Mai Châu, mùi vị đặc trưng của canh Pịa có thể ví như món "Sầu riêng" vậy. Không phải người nào cũng thích ăn canh Pịa nhưng nếu đã trót mê món canh này rồi thì bạn sẽ không bao giờ có thể quên được hương vị của nó.




Canh Pịa hay còn gọi là canh Khôm, là món canh được nấu từ nội tạng của Bò hoặc Dê, cùng với nhiều loại gia vị của người Thái ở Bản Lác. Mùi vị đặc trưng nồng nàn rất thích hợp để nhắm rượu hoặc ăn cùng với bún. Đây cũng là một món ăn độc đáo mà du khách yêu thích.



Nhộng ong


Nhộng ong là một món ăn cực ngon, cực hiếm của núi rừng Mai Châu. Nhộng ong rừng thường được chế biến thành các món nướng, rang, xào. Vì mỗi năm chỉ có 1 mùa mà số lượng có hạn, nhộng ong thường được du khách kháo nhau tìm ăn thưởng thước mỗi khi du lịch nơi đây.



Mách bạn du lịch Mai Châu ăn gì? Nhộng ong là món ngon hiếm có khó tìm do số lượng có hạn. Quý khách muốn thưởng thức món ăn tuyệt hảo này hãy ghé qua nhà hàng Hợp Thủy nhé.



Nhộng ve sầu


Nhộng ve sầu chiênBọ xít non chiên lá chanh


Bọ xít (mảnh cành) cũng là một món thú vị khác của Mai Châu. Bọ xít đầu mùa còn non, chưa có vỏ cứng, không có mùi hôi. Bọ xít non chiên lá chanh là món ăn cực kì thú vị, không hề có mùi hôi của bọ xít mà rất bùi.



Xôi nếp nương 3 màu


"Nhớ ôi Tây Tiến cơm lên khói, Mai Châu mùa em thơm nếp xôi". Câu thơ chất chứa tâm tình của thi sĩ Quang Dũng đủ để nói lên Xôi nếp nương nổi tiếng đến thế nào. Vị xôi dẻo thơm, nóng hổi rất thích hợp để ăn cùng nhiều món thịt lợn, gà nướng hoặc hấp. Xôi nếp nương truyền thống làm từ gạo nếp trắng. Vào những dịp đặc biệt, bà con người Thái thường dùng thêm các loại lá cây thảo mộc tạo màu cho xôi thêm hấp dẫn, phổ biến nhất là xôi nếp tam sắc.



Nấu rượu Mai Hạ


Rượu cần cũng là một đặc sản Mai Châu mang đậm dấu ấn người dân phố huyện này. Rượu cần có mùi thơm đặc trưng và nồng độ cồn thấp nên trẻ con, phụ nữ đều uống được. Hương vị của núi rừng hòa quyện độc đáo với hương thơm của gạo nếp.




Những ngày đông lạnh giá, bên bếp lửa hồng, mọi người cùng quây quần quanh chum rượu Cần. Bên nhau rôm rả những câu chuyện vui, khuôn mặt ửng hồng, ánh mắt thân tình trao nhau. Đó là những khoảnh khắc tuyệt vời níu chân du khách ghé thăm thung lũng Mai Châu xinh đẹp.



Rượu cần Mai Châu



https://nhahanghopthuy.com/dac-san-mai-chau-hoa-binh/

Comments

Popular posts from this blog

Nhahanghopthuy

Đi Mai Châu Mùa Nào Đẹp | Review Chi Tiết A-Z

Bản Lác Mai Châu Hòa Bình có gì đẹp? Khám phá ngay!